การบริหารความเสี่ยง คณะบริหารธุรกิจ
- แผนบริหารความเสี่ยง ของคณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยทองสุข ประจำปีการศึกษา 2556 -->คลิกดู
๑. ร่วมกันกำหนดนโยบายและแนวทางในการบริหารความเสี่ยง | |
๒. กำหนดและเข้าร่วมการประชุมเพื่อร่วมกันกำหนดประเด็นความเสี่ยง | |
๓. ร่วมกันวิเคราะห์และระบุความเสี่ยงพร้อมปัจจัยที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่ส่งผลกระทบหรือสร้างความเสียหายของหน่วยงาน/คณะ | |
๔. ดำเนินการประเมินโอกาสและผลกระทบของความเสี่ยงและจัดลำดับความเสี่ยง | |
๕. ร่วมกันจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงที่มีระดับความเสี่ยงสูง โดยกำหนดมาตรการหรือแผนปฏิบัติการที่จะสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับบุคลากรในหน่วยงาน/คณะ และดำเนินการตามแผน | |
๖. ดำเนินการติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานตามแผน และรายงานสรุปผลความก้าวหน้าของการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรคและแนวทางการแก้ไข พร้อมข้อเสนอแนะในการปรับปรุงแผนการดำเนินงาน | |
๗. ร่วมกันพิจารณาแผนบริหารความเสี่ยงที่เหลืออยู่หลังการจัดการ รวมทั้งความเสี่ยงใหม่จากนโยบาย เพื่อดำเนินการปรับแผนและวิเคราะห์ความเสี่ยงในรอบปีถัดไป | |